Phân luồng giao thông phục vụ thi công nút giao đường Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm: Không ảnh hưởng tiến độ và hoạt động lưu thông

Trước yêu cầu phải hoàn thành xây dựng nút giao thông giữa đường Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm trước Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, hiện liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng HJC – Công ty CP cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long đang tập trung nhân lực phương tiện, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công trụ và đường dẫn cầu vượt qua đường Lê Hồng Phong.

Để việc thi công không ảnh hưởng tiến độ công trình, bảo đảm hoạt động giao thông từ các cảng đi các địa phương, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) tổ chức họp bàn thống nhất phương án phân luồng giao thông với sự tham gia của các cơ quan chức năng liên quan, Hiệp hội doanh nghiệp vận tải.

                             

  Thi công nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong – đường Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tại cuộc họp, liên danh nhà thầu dự kiến tiến độ thi công tại khu vực nút giao thông trên và đề xuất các phương án cấm xe container và xe trọng tải lớn hơn 15 tấn vào một số thời điểm sau theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1 từ  ngày 19-8 đến hết ngày 28-8-2016; giai đoạn 2 từ 29-8 đến hết ngày 12-9 -2016 và giai đoạn 3 từ ngày 13-9 đến hết ngày 15-10-2016. Trên cơ sở ý kiến tham gia của cơ quan chức năng, Hiệp hội vận tải, đại diện doanh nghiệp vận tải, Sở GTVT trình UBND thành phố kế hoạch phân luồng giao thông và thông báo rộng rãi cụ thể lịch trình, thời gian thực hiện tới các đơn vị, doanh nghiệp vận tải và nhân dân nắm rõ khi có phương tiện tham gia giao thông qua nút giao đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Căn cứ thực tế thi công của nhà thầu, đại diện Hiệp hội vận tải, doanh nghiệp vận tải nêu ý kiến đề xuất UBND, Ban An toàn giao thông thành phố, Sở GTVT các phương án tổ chức giao thông khi cấm xe qua nút giao thông nói trên. Theo đó, xe container và xe trọng tải trên 15 tấn hướng từ Hà Nội về các cảng biển khu vực Hải Phòng từ đường Nguyễn Văn Linh đến ngã ba Nguyễn Văn Linh- đường Cầu Rào 2 rẽ qua Cầu Rào 2–đường Phạm Văn Đồng lên đường cao tốc ra khu vực Đình Vũ. Các xe container chở hàng từ các cảng biển Hải Phòng đi Hà Nội và các tỉnh theo hướng Nguyễn Bỉnh Khiêm-Nguyễn Văn Linh khi qua nút giao Lê Hồng Phong-Nguyễn Bỉnh Khiêm có điều tiết phân luồng từ xa và chỉ cho một làn xe container lưu thông. Có tính đến phương án cho xe container đi theo đường Lê Thánh Tông-Hoàng Diệu qua cầu Lạc Long-Thượng Lý đi Hà Nội từ 20 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Trong thời gian phân làn, cấm xe phục vụ ép cọc bê tông cốt thép xây dựng tường phản áp đường dẫn cầu vượt qua đường Lê Hồng Phong, yêu cầu Công ty Sơn Hải tận dụng thời cơ hoàn thiện khe co giãn trên cống Cái Tắt, hoàn thành cải tạo mặt đường Tôn Đức Thắng. Bên cạnh đó, theo Phòng Thẩm định (Sở GTVT), chủ đầu tư và  nhà thầu cần tính toán thi công tường chắn đường dẫn từng hướng Hà Nội-Hải Phòng hoặc ngược lại, để bảo đảm xe container đi từng bên, giảm tải cho các tuyến đường nội đô khác khi xe không qua nút giao thông này. Sở GTVT cũng cần đề nghị Cục Đường bộ có ý kiến với VIDIFI, chủ đầu tư đường cao tốc Hà Nội Hải Phòng và quốc lộ 5 giảm phí đối với các xe khi phải phân làn sang đoạn cao tốc Đình Vũ-đường Phạm Văn Đồng.

Trước các kiến nghị của doanh nghiệp vận tải, Phó giám đốc Sở GTVT Mai Xuân Phương cho rằng, vì lợi ích chung phục vụ lâu dài sự phát triển KTXH thành phố, thúc đẩy kinh tế cảng biển, vận tải đường bộ cũng như hoạt động giao thông chung của thành phố, bảo đảm ATGT, tất cả các doanh nghiệp từ nhà thầu thi công, đến các doanh nghiệp vận tải, đơn vị liên quan và nhân dân cần có sự đồng thuận, chia sẻ trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau và tuân thủ các quy định của UBND thành phố khi phân luồng giao thông, hạn chế thấp nhất tác động xấu đến hoạt động đi lại, vận tải hàng hóa của các doanh nghiệp và nhân dân, bảo đảm an toàn, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

UBND thành phố sẽ căn cứ đề xuất của Sở GTVT về phương án phân làn phương tiện cơ giới lưu thông phục vụ thi công cầu vượt qua đường Lê Hồng Phong để ban hành quyết định. Tới đây từ Hiệp hội vận tải, các doanh nghiệp, người dân đều cần nêu cao trách nhiệm tuân thủ quy định phân làn giao thông của thành phố dù theo phương án nào, tất cả cùng nhằm hướng tới sự phát triển thành phố Cảng xanh văn minh, hiện đại và thân thiện.

Theo Báo Hải Phòng




Các tin khác

Thủ tướng cắt băng khai trương 3 đường bay mới từ Hải PhòngThông xe tuyến cao tốc Hạ Long – Hải PhòngKhánh thành cầu Vũ Yên 1Hợp long cầu Bạch Đằng nối liền Hải Phòng-Quảng NinhThực hiện đồng bộ giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phốKhánh thành và đưa vào sử dụng cầu Hàn, cầu ĐăngChuẩn bị xây dựng đường bộ cao tốc Bắc-NamGần 10 cây cầu thi công chặng nước rútĐêm 16, rạng sáng 17-10-2016: Chính thức thông xe cầu NiệmXây dựng kết cấu hạ tầng giao thông: Đa dạng hình thức huy động vốn